Cầu nguyện Taize cho Năm học mới và Mừng kính Thánh Bổn mạng Khoá XXV

Trong hai ngày thứ Năm và thứ Sáu (19 – 20/9/2024), quý thầy Phân khoa Thần học đã tổ chức giờ cầu nguyện Taize cho năm học mới và tiếp đó là ngày mừng lễ Thánh Tôma Trần Văn Thiện, quan thầy của quý thầy Khoá XXV.

Tối thứ Năm (19/9), tại Hội trường Gioan, quý thầy bốn lớp Thần học đã cùng nhau tham dự giờ Cầu nguyện Taize do cha Đồng hành Phê-rô Trần Quang Diệu chủ sự.

Tâm tình chính yếu của giờ cầu nguyện là hướng về một năm học mới. Trong bầu khí tĩnh lặng, quý thầy cầu xin cho mọi sinh hoạt của chủng viện trong năm học mới này luôn phủ bóng và thôi thúc bởi tình yêu của Đức Ki-tô.  Quý thầy cũng gửi gắm những tâm tình cầu nguyện cho các nạn nhân của đợt bão lũ vừa qua.

Vào sáng thứ Sáu (20/9), Đại chủng viện đã hân hoan hiệp cùng 25 thầy Khoá XXV mừng kính trọng thể Thánh Bổn mạng Tử đạo Tôma Trần Văn Thiện. Thánh lễ do cha Giám đốc An-tôn Nguyễn Văn Thắng chủ sự, đồng tế với ngài còn có sự hiện diện của cha Chủ nhiệm Giuse Đỗ Văn Đức, quý cha linh hướng, quý cha giáo nội trú và đông đủ hơn 130 anh em chủng sinh Phân khoa Thần Học.

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, cha linh hướng Micae Nguyễn Hữu Thu đã khởi đi từ câu nói thời danh của vị Chủng sinh tử đạo Tô-ma: “Tôi chỉ mong chức quyền trên trời, chứ không màng đến chức quyền thế gian”. Qua đó, cha linh hướng mời gọi quý thầy cùng chiêm ngắm một mẫu gương người môn đệ theo sát Đức Ki-tô đến cùng và lấy Đức Ki-tô làm lẽ sống, làm vinh quang của cuộc đời ngay từ trần thế.

Niềm vui ngày mừng quan thầy của các thầy còn được kéo dài với giờ sinh hoạt đầu buổi sáng tại phòng trà chung và giờ thể thao buổi chiều để gắn kết tình huynh đệ keo sơn.

BTT Đại Chủng viện – Phân khoa Thần Học