Đại Chủng viện thánh Giu-se Hà Nội: Tĩnh tâm và cung nghinh Đức Mẹ Mân Côi

Trong hai ngày 03-04/10 vừa qua, tại Phân khoa Thần học của Đại Chủng viện thánh Giu-se Hà Nội đã diễn ra dịp tĩnh tâm đầu tháng dành cho quý thầy. Ngày tĩnh tâm khép lại với cuộc cung nghinh Đức Ma-ri-a Mân Côi đầy trang trọng và sốt mến.

Dịp tĩnh tâm hàng tháng luôn là thời gian thuận tiện giúp quý thầy lắng nghe tiếng Chúa và nhìn lại hành trình đã qua. Chia sẻ trong hai ngày tĩnh tâm có sự đồng hành của Cha linh giám Giu-se Nguyễn Ngọc Bích.

Trong hai giờ chia sẻ, Cha Giu-se nhấn mạnh về giá trị của sự thinh lặng. Nếu mỗi chủng sinh biết giữ cho mình có đời sống thinh lặng sẽ mang lại những hiệu quả cũng như hoa trái thiêng liêng trong đời sống ơn gọi, đó là lắng nghe được tiếng Chúa, có được sự bình an, có đời sống nội tâm sâu sắc.

Xen giữa các giờ cầu nguyện riêng tư, quý thầy cũng thinh lặng xét mình để lãnh nhận bí tích Hòa Giải, và đi Đàng Thánh Giá trọng thể vào chiều thứ Sáu (03/10).

Kết thúc ngày tĩnh tâm trong tháng Mân Côi, vào chiều thứ Bảy (04/10), Cha Giám đốc An-tôn Nguyễn Văn Thắng đã chủ sự cuộc rước cung nghinh Đức Mẹ quanh khuôn viên của Đại Chủng viện.

Suốt chặng đường rước kiệu, lời kinh của mầu nhiệm Mân Côi – Năm Sự Vui, cùng lời ca tiếng hát vang lên tựa những chuỗi hoa mang theo bao tâm tình sốt mến dâng kính Mẹ.

BTT Đại Chủng viện

Nguồn: https://www.tonggiaophanhanoi.org